Tin Ảnh & VideosTin nội bộ

Thành lập kênh tư vấn tâm lý cho thanh thiếu niên Thủ đô

222

 Sáng 2/10, tại trụ sở 88 Trần Nhật Duật Trung tâm Dịch vụ việc làm & Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập đường dây nóng và tổ tư vấn tâm lý cho thanh thiếu niên Thủ đô.

Kênh tư vấn được triển khai nhằm tháo gỡ cho thanh thiếu niên gặp khó khăn về tâm lý, tình cảm; Giải đáp những bức xúc của lứa tuổi, vướng mắc trong học tập, sinh hoạt, hướng nghiệp hoặc những khó khăn mà đoàn viên, thanh niên gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt. Những hoạt động này sẽ góp phần làm ổn định đời sống tâm hồn, tình cảm và giúp thanh niên thực hiện được nguyện vọng và ước mơ của mình.

Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề xã hội của thanh thiếu niên Thủ đô liên quan đến nhu cầu, lợi ích chính đáng của bạn trẻ; Tư vấn và tiếp nhận thông tin, tham vấn trị liệu rối nhiễu tâm trí, khủng hoảng tâm lý; tư vấn và trợ giúp đối tượng thụ hưởng các chính sách trợ giúp xã hội.

Lễ công bố Quyết định thành lập đường dây nóng và tổ tư vấn tâm lý cho thanh thiếu niên Thủ đô

Theo đó, nội dung tư vấn tâm lý tập trung vào các vấn đề: Tâm lý lứa tuổi, giới tính, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản; Giáo dục kỹ năng, biện pháp ứng xử văn hóa; Phòng, chống bạo lực, xâm hại và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; Tăng cường khả năng ứng phó, giải quyết vấn đề phát sinh trong mối quan hệ gia đình, thầy cô, bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác; Kỹ năng, phương pháp học tập hiệu quả và định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên.

Hình thức tư vấn qua tổng đài hỗ trợ : 024.39281199.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ tham vấn tâm lý đối với thanh thiếu niên gặp khó khăn cần hỗ trợ, can thiệp, giải quyết kịp thời; Giới thiệu, hỗ trợ đưa thanh thiếu niên đến các cơ sở, chuyên gia điều trị tâm lý đối với các trường hợp bị rối loạn tâm lý nằm ngoài khả năng tư vấn của tổng đài, tư vấn viên.

Hình thức tư vấn qua tổng đài hỗ trợ (hotline): 024.39281199. Tổng đài có tư vấn viên trực điện thoại, tiếp nhận thông tin, giải đáp thắc mắc trực tiếp hoặc tổng hợp ý kiến và giải đáp bằng văn bản; Tiếp nhận điện thoại vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

Ngoài ra, các bạn trẻ được tư vấn trực tuyến trên mạng xã hội facebook qua fanpage Thành đoàn Hà Nội

Trả lời